调整并积极实施防疫新战略

10:04 | 12/10/2021

Trên cơ sở diễn biến và kinh nghiệm thực tế về tình hình dịch bệnh của các nước trên thế giới và trong nước, Việt Nam đã điều chỉnh và tích cực triển khai chiến lược phòng chống dịch mới. Việt Nam đã chuyển từ mục tiêu “không có vương miện mới” sang mục tiêu thích ứng và chung sống an toàn với dịch, tạo điều kiện mở cửa và từng bước phục hồi nền kinh tế.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các tổ chức từ thiện chia buồn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mới ở Chhèn Chhèn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các tổ chức từ thiện chia buồn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mới ở Chhèn Chhèn

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã kêu gọi và nhận được sự hỗ trợ từ các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, bao gồm cả Đài Loan, để giúp đỡ các nhóm yếu thế tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam mua vắc xin Crown mới từ Hungary Chính phủ Việt Nam mua vắc xin Crown mới từ Hungary

Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết số 122 về việc mua vắc xin AstraZeneca từ Hungary.

Các phái viên ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đề xuất mở cửa du lịch trở lại và sử dụng đảo Phú Quốc làm thí điểm để đón khách du lịch quốc tế Các phái viên ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đề xuất mở cửa du lịch trở lại và sử dụng đảo Phú Quốc làm thí điểm để đón khách du lịch quốc tế

Vừa qua, ông Duan Wenyue, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Su Yingyong đã đồng chủ trì buổi gặp gỡ trực tuyến với các phái viên ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài về hợp tác sâu rộng và tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm. .

Điều chỉnh và tích cực triển khai chiến lược mới về phòng chống dịch
Điều chỉnh và tích cực triển khai chiến lược mới về phòng chống dịch

Thích ứng với an toàn là chìa khóa để Việt Nam điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch. Cách làm này có điểm tương đồng với chiến lược phòng chống dịch của nhiều nước trên thế giới và khu vực.

Thích ứng an toàn với dịch bệnh

Bà Nguyễn Thị Lin Hùng, Cục trưởng Cục Y tế và Môi trường, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, thích ứng an toàn nghĩa là không theo đuổi mục tiêu không có thêm mới mà để một số ca nhất định tại cộng đồng, nhưng phải đảm bảo an toàn. của đời sống nhân dân, tiếp tục phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Thủ tướng Việt Nam Fan Myung-chung nhấn mạnh tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ tháng 9 ngày 2-10 rằng việc khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu dựa vào kết quả phòng chống dịch bệnh. Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh, kinh nghiệm quốc tế và năng lực, kinh nghiệm, kết quả của y tế, y tế trong nước, tiêm chủng, yêu cầu cuộc sống và phân tích khoa học, lắng nghe ý kiến ​​của các tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước, Việt Nam có các điều kiện cơ bản để an toàn, thích ứng linh hoạt và kiểm soát dịch hiệu quả.

Fan Mingzheng nhấn mạnh: "Chúng ta phải nắm chắc ba trụ cột là cách ly, xét nghiệm và điều trị, chăm sóc. Phạm vi cách ly nên nhỏ và được kiểm soát tốt. Tốc độ phát hiện phải nhanh, khoa học và hợp lý. Việc điều trị cần được phân loại và điều trị sớm để ngăn ngừa bệnh nhân trở nên trầm trọng. Chúng tôi áp dụng nguyên tắc 5K để bổ sung vắc xin, thuốc, công nghệ và nhận thức của mọi người. "

Mở cửa trở lại nền kinh tế là một yêu cầu cấp thiết, nhưng Fan Mingzheng yêu cầu mở cửa cẩn thận, có trật tự và xây dựng một lộ trình phù hợp và hiệu quả, sẽ được thực hiện dần dần và linh hoạt ở nhiều nơi để đảm bảo cân bằng giữa cởi mở và an ninh.

Mở cửa bất cứ lúc nào và tiếp tục các hoạt động kinh tế

Trong khi nỗ lực thích ứng an toàn với dịch bệnh, Việt Nam đã tích cực thực hiện một loạt công việc để chuẩn bị mở cửa và tiếp tục sản xuất. Ngày 3/10, Chính phủ đã có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc khôi phục sản xuất trong các khu công nghiệp trong bối cảnh phòng chống dịch. Xí nghiệp và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố thoả thuận phương án sản xuất, đi lại lao động, ăn ở. Mỗi phương án phải đảm bảo an toàn, phòng chống trước diễn biến phức tạp của dịch. Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp với các công ty và địa phương trong hai ngày 25 và 26-9 để bàn phương án nối lại hoạt động sản xuất.

Không chỉ vậy, Việt Nam cũng đang tích cực thực hiện chính sách “Hộ chiếu y tế và sức khỏe” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, đối tác, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, tìm hiểu thị trường, tạo động lực cho các hoạt động kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Xiang Lan, Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Các văn bản quan trọng của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đều nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách hộ chiếu vắc xin đối với chiến lược khôi phục kinh tế. việc công nhận hộ chiếu vắc xin nước ngoài là cơ sở để xây dựng chính sách nhập cảnh mới nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho người nước ngoài và nhà đầu tư gia nhập, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép và sự phát triển của nền kinh tế. "

Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) Wu Jinlu và các chuyên gia kinh tế cho rằng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã truyền đi thông điệp quyết tâm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh tới người dân cả nước và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đại dịch COVID-19 không thể buộc Việt Nam phải đóng cửa nền kinh tế. Việt Nam đã và đang tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài.

相关新闻

新闻

VCF为中部和西原地区儿童提供免费心脏筛查

VCF为中部和西原地区儿童提供免费心脏筛查

4月26日,VinaCapital基金会(VCF)与越南广平省贫困患者扶持协会和赛诺菲(Sanofi)疫苗银行在广平、得乐和林同三省联合举行先天性心脏病筛查和流感疫苗接种项目启动仪式。
人工智能在生活方方面面的应用日益广泛

人工智能在生活方方面面的应用日益广泛

越南通过提供服务、产品和人力资源加入这一潜力产业。 与此同时,人工智能在生活方方面面的应用日益广泛。越南人工智能技术的爆炸式增长带来了许多利益,但也存在缺点,引发了道德和法律标准问题。
题为“人道主义之旅——接受与给予关爱”的2024年国家人道主义月正式启动

题为“人道主义之旅——接受与给予关爱”的2024年国家人道主义月正式启动

为贯彻落实越共中央书记处的指导精神,6年来,越南红十字会同有关单位在全国范围内组织开展人道主义月活动,成功动员了超过3.4万亿越盾,帮助全国超过550万贫困人口和弱势群体,为提高社会认识、激发互帮互助精神做出了积极贡献。
2024年《土地法》:海外越南人拥有房地产的机会

2024年《土地法》:海外越南人拥有房地产的机会

2024年《土地法》有许多新内容,确保居住在国外的越南人的平等权利。希望从现在到2025年1月1日《土地法》正式生效期间,有关机构将发布对海外越南人进行房地产交易所需的程序和文件的详细规定。
加强塑料垃圾污染管理能力

加强塑料垃圾污染管理能力

塑料污染监测工作需要得到更大的关注和重视,旨在减少污染造成的负面影响,为越南实现完善绿色经济和循环经济模式作出贡献。
美国农业部支持越南减少农业生产碳排放

美国农业部支持越南减少农业生产碳排放

项目活动是根据营养管理中的4个正确原则(4R)制定和实施的,包括:正确的类型、正确的比例、正确的时间和正确的地点。该项目建立的原则符合越南《农作物生产法》规定的正确施肥五点原则,包括:正确的土壤类型、正确的植物类型、正确的剂量、正确的时间和正确的方式。
许多丰富多样的活动 响应第三届越南图书和阅读文化日

许多丰富多样的活动 响应第三届越南图书和阅读文化日

在2024年第三届越南图书和阅读文化日之际,各部委、团体、组织将开展形式多样、内容丰富、务实实用的活动,旨在推广和发展阅读文化。各地也举行许多丰富多样的活动来响应第三届越南图书和阅读文化日。
关照贫困户、相对贫困户和处境困难家庭的生活

关照贫困户、相对贫困户和处境困难家庭的生活

杨明珠县县委副书记、人民委员会主席黄王孝表示,多年来,各级党委、政府、祖国阵线和政治社会组织一直确保社会民生工作,关照贫困户、相对贫困户和处境困难家庭的生活。
查看更多